Những Nghi Thức Xã Giao Cơ Bản Bạn Cần Biết (Phần 3)

Nếu bạn đã sẵn sàng học tất cả những kiến thức cơ bản về nghi thức xã giao và trở thành một bậc thầy về giao tiếp xã hội thì bạn đã đến đúng nơi. Trong loạt bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những nghi thức xã giao cơ bản, những quy tắc và kỹ thuật giúp bạn tự tin hơn trong mọi tình huống giao tiếp.

ĂN UỐNG

Nếu bạn dự định dùng chung bữa ăn với bất kỳ ai, trước tiên hãy nhớ học cách cư xử đúng mực trên bàn ăn. Mọi người sẽ đánh giá cao nỗ lực này!

  1. Cách cư xử trên bàn ăn tại nhà hàng

Bạn có mang theo túi không? Cách thích hợp để giữ túi của bạn hợp lý là đặt nó giữa lưng dưới và tựa ghế của bạn.

Bạn đang muốn mời mọi người bữa tối? Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện tại nhà hàng và muốn trả tiền cho bữa ăn của mọi người, hãy nói trước với người phục vụ khi đến nơi rằng bạn sẽ thanh toán hoặc đưa trước cho người phục vụ thẻ tín dụng của bạn. Và lưu ý là bạn nên hẹn gặp mọi người ở sảnh trước khi ngồi xuống nhé.

  1. Nghi thức tại quán cà phê

Quán cà phê có thể tạo nên không gian làm việc hoặc nơi gặp gỡ tuyệt vời. Đối với nhiều người, điều cần thiết là phải phá bỏ thói quen, ra khỏi không gian sống của họ và làm việc ở quán cà phê. Tuy nhiên, hãy thực hành nghi thức phù hợp bằng cách tôn trọng nhân viên, giao tiếp bằng mắt khi gọi món và xem lại thực đơn trước khi đến quầy. Một vài lời khuyên quan trọng khác là nếu bạn ở một mình, hãy chọn một chiếc bàn nhỏ hơn. Nếu bạn định ở lại một thời gian, đừng ở lại quá lâu. Các quán cà phê dựa vào những bàn trống để phục vụ nhiều khách hàng hơn.

TRONG KINH DOANH

Bạn nên cư xử như thế nào tốt nhất trong văn phòng, tham gia các cuộc họp và khen ngợi đồng nghiệp? Các chuyên gia cân nhắc các phương pháp thực hành tốt nhất.

  1. Trang phục công sở

Trang phục bạn mặc khi làm việc ở nhà có thể sẽ rất khác so với trang phục bạn mặc khi đến văn phòng. Trang phục là yếu tố quan trọng khi gặp khách hàng hoặc đến văn phòng và là cách tạo ấn tượng quan trọng và lâu dài khi mọi người đang quyết định chọn ai cho một dự án kinh doanh.

  1. Quà tặng cho đối tác

Việc làm cho khánh hàng trở thành một đồng đội hoặc khách hàng thân thiết sẽ đi một chặng đường dài với bạn là điều quan trọng trong công việc. Luôn đảm bảo gửi một bức thư viết tay hoặc thậm chí là một tin nhắn chúc mừng đến họ. Khi nói đến quà tặng vật chất, trước tiên hãy xác nhận chính sách công ty của người sử dụng lao động của người nhận.Bạn nên lưu ý rằng một số công ty không cho phép nhân viên nhận quà. Vậy nên bạn hãy giữ món quà khiêm tốn để khách hàng của bạn không cảm thấy khó chịu khi tặng quà cho khách hàng.

  1. Lời chào đối với đối tác

Bạn hãy giữ lời chào thật đơn giản và cổ điển! Về việc chào hỏi, bắt tay vẫn là cách chào phổ biến nhất được lựa chọn. Có một lời khuyên là bạn nên để sẵn chất khử trùng tay bên cạnh và rửa tay thường xuyên.

————————

GINA ACADEMY – Học Viện Đào Tạo Phong Thái Và Nghi Thức

📞 Hotline: 0908088282

💬 Email: ginaacdemy.vn@gmail.com

🌐 Website: https://gina.vn/

Ⓜ️ Facebook: https://www.facebook.com/ginaacademy.vn/

📍 Địa chỉ: 66-68 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

#GinaAcademy #ginaacademy #xuhuong #fyp

GINA ACADEMY

Facebook
Tik Tok
Email
Print

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký ngay