8 Nguyên Tắc Đeo Cà Vạt Quan Trọng Mà Quý Ông Cần Nắm

Độ dài và độ rộng cà vạt chuẩn

Tỷ lệ chính là yếu tố quyết định sự xuất sắc trong việc ăn mặc, không quan trọng bạn mặc trang phục nào. Theo giám đốc sáng tạo thời trang nổi tiếng Campbell Carey, “Chiều rộng của cà vạt cần phù hợp với từng hình dáng cơ thể, tạo nên sự cân đối cho bộ vest nam và trang phục tổng thể”. 

Nguyên tắc đeo cà vạt cũng chú ý đến chiều dài và chiều rộng của nó. Để chọn bản cà vạt phù hợp với vest, bạn có thể tham khảo chiều rộng của ve áo vest tương ứng. Cà vạt bản nhỏ phù hợp với vest mỏng, trong khi cà vạt bản lớn thích hợp với vest rộng. Đối với hình dáng cơ thể, bạn có thể dựa vào chiều cao của mình: chọn cà vạt bản nhỏ và cao cho người có dáng nhỏ con hoặc thấp, và bản lớn cho người có dáng to con hoặc vai rộng.

Khi thắt cà vạt, đối với chiều dài của nó, nên tùy thuộc vào vị trí lưng quần. Cà vạt nên chạm vào lưng quần mà không kéo quá chặt. Cuối cùng, đừng quên về sự quan trọng của màu sắc để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn.

Kiểu nút thắt cà vạt

Việc chọn kiểu nút cà vạt phù hợp với từng sự kiện đòi hỏi các loại nút khác nhau. Theo quy tắc thông thường, nút Windsor hoặc Half Windsor thường được ưa chuộng vì chúng tạo ra phong cách từ trang trọng đến phổ biến. Nếu bạn mong muốn điều đơn giản, Four in Hand là sự lựa chọn hiệu quả.

Để học cách thắt cà vạt, phương pháp tốt nhất là có người hướng dẫn trực tiếp. Nếu không có người hướng dẫn, việc xem video và thực hành trước gương cũng là một phương pháp tốt để cải thiện kỹ năng thắt cà vạt của bạn.

Không để lộ vòng cà vạt 

Cổ áo sơ mi nên đủ rộng để che phủ hoàn toàn vòng cà vạt. Việc để lộ đường viền cà vạt ra khỏi cổ áo không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn khiến bộ trang phục trở nên kém tinh tế.

Màu sắc và hoa văn

Như nhiều bộ quần áo khác trong tủ đồ của bạn, màu sắc đóng vai trò quan trọng khi quyết định về việc chọn cà vạt. Quan trọng nhất là phải xác định màu sắc nào phù hợp với bộ vest, áo sơ mi và tông màu da của bạn.

Một quy tắc quan trọng khi đeo cà vạt là luôn chọn màu tối hơn ít nhất một tone so với áo sơ mi. Bởi vì cà vạt là điểm tập trung, nó thu hút sự chú ý và người khác thường đánh giá tính cách của bạn dựa trên cách bạn chọn màu sắc cà vạt. Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng tủ phụ kiện của mình, hãy bắt đầu với các màu chủ đạo như xanh dương, đỏ đô, đỏ tía, đen và xám. Những màu sắc này dễ dàng kết hợp với nhiều màu áo sơ mi khác nhau. Đối với những người có khả năng kết hợp màu sắc nổi bật, xanh lá cây, vàng, hồng hoặc cam sẽ là những lựa chọn thú vị và chúng thể hiện sự sáng tạo với phong cách cá tính của bạn.

Chọn cà vạt phù hợp với sự kiện

Trong các sự kiện như cuộc họp kinh doanh và phỏng vấn việc làm, lựa chọn cà vạt màu trung tính là một sự quyết định thông minh. Bạn muốn tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp và được tôn trọng, thay vì thu hút sự chú ý với các hình vẽ hoạt hình của Disney trên cà vạt của bạn. Ngược lại, trong các dịp lễ hội, cà vạt nam có thể trở nên sang trọng và nổi bật. Một lựa chọn xuất sắc là cà vạt lụa, mang đến vẻ ngoài sang trọng và ánh sáng lấp lánh một cách quyến rũ. Cà vạt màu đen hoặc trắng thường được ưa chuộng trong các sự kiện dạ hội và các cuộc họp chuyên nghiệp. Đối với các đám cưới thông thường, bạn có thể thoải mái lựa chọn những màu sắc sặc sỡ như hồng hoặc ngọc lam. Trong một môi trường văn phòng thoải mái, bạn cũng có thể chọn một cà vạt ít trang trọng hơn một chút, nhưng vẫn giữ được tính cá nhân và phong cách.

Chọn chất liệu cà vạt phù hợp

Trên thị trường hiện nay, cà vạt đem đến sự đa dạng về kiểu dáng, hoa văn và chất liệu vải. Bạn có thể chọn từ lụa, cotton, flannel, vải tuýt và thậm chí denim – tùy thuộc vào sở thích và mong muốn cá nhân của bạn. Đối với những người muốn làm mới vẻ ngoài của mình, cà vạt nơ đen và lụa bóng không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là khi bạn đang theo đuổi phong cách hiện đại thay vì phong cách cổ điển. Quan trọng nhất là phải chọn cà vạt phù hợp với phong cách cá nhân của bạn để tạo ra một diện mạo hoàn hảo.

Chọn phụ kiện đi kèm với cà vạt

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách phối hợp cà vạt một cách hoàn hảo, Gina Academy có thể chia sẻ với bạn về những phụ kiện đi kèm cà vạt. Những phụ kiện này không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một chiếc cà vạt gọn gàng, ngăn nắp và thu hút trên trang phục của bạn.

Đầu tiên là kẹp cà vạt, một phụ kiện giúp giữ cho cà vạt luôn thẳng và gọn gàng suốt cả ngày. Kẹp cà vạt này không chỉ giúp tránh tình trạng cà vạt bị xô lệch hoặc rơi xuống khi bạn đang thưởng thức bữa ăn.

Thứ hai, là ghim cài cổ áo collar pin. Mặc dù ít người biết đến phụ kiện này, nhưng nó thực sự rất hữu ích. Collar pin giúp cổ áo ôm chặt nút thắt cà vạt, tránh việc lộ ra phần dây bên trong và tạo ra vẻ tinh tế. Hơn nữa, collar pin còn làm nổi bật và thu hút sự chú ý đến nút thắt cà vạt của bạn.

Chọn cà vạt phù hợp với khuôn mặt

Ngoài việc lựa chọn cà vạt dựa trên hình dạng chính, quan trọng không kém là xem xét nước da, mái tóc và thậm chí hình dạng khuôn mặt khi quyết định cách thắt nút. Đối với hiệu quả tốt nhất, hãy chọn màu sắc tương phản với nước da, tóc hoặc mắt của bạn và xác định màu nào là phù hợp nhất với ngoại hình của bạn. Khi lựa chọn cà vạt, đặc biệt quan tâm đến hình thái và hình dạng khuôn mặt là quan trọng.

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, thử nghiệm với một chiếc cà vạt bản rộng có thể là lựa chọn phù hợp. Điều này cũng áp dụng cho những người có cổ tương đối lớn. Ngược lại, đối với những người có cổ hơi gầy hoặc thanh thoát, lựa chọn cà vạt mảnh là một cách thích hợp. Những người có hình thái trung bình có thể tận dụng cà vạt trung bình hoặc mỏng để tạo nên sự cân đối và hài hòa.

Chọn cà vạt phù hợp với dáng người và tuổi tác

Để tạo phong cách lịch lãm, việc lựa chọn cà vạt phù hợp với vóc dáng và độ tuổi là rất quan trọng. Dáng người và tuổi tác đều đóng vai trò quan trọng, giúp tránh tình trạng mất cân đối không mong muốn. Nguyên tắc cơ bản là:

  • Dành cho người có dáng cân đối hoặc dưới 32 tuổi: Lựa chọn cà vạt bản rộng khoảng 5cm.
  • Đối với những người cao hoặc từ 32–50 tuổi: Chọn cà vạt bản rộng từ 6-7cm.
  • Đối với người to béo hoặc trên 50 tuổi: Nên chọn cà vạt có bản rộng 8cm.

————————

GINA ACADEMY – Học Viện Đào Tạo Phong Thái Và Nghi Thức

 

📞 Hotline: 0908088282

💬 Email: ginaacdemy.vn@gmail.com

🌐 Website: https://gina.vn/

Ⓜ️ Facebook: https://www.facebook.com/ginaacademy.vn/

📍 Địa chỉ: 66-68 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

#GinaAcademy #ginaacademy #xuhuong #fy

Facebook
Tik Tok
Email
Print

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký ngay