Phong cách doanh nhân là gì?

– PHONG CÁCH DOANH NHÂN LÀ GÌ?

– Bí quyết nào ẩn sau một phong cách doanh nhân thành đạt?

Bạn có bao giờ thắc mắc về những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất thiết thực để xây dựng định hướng phong cách doanh nhân của chính mình? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thế nào là PHONG CÁCH và PHONG CÁCH DOANH NHÂN?

“Phong” là vẻ bề ngoài. “Cách” là cách thức để thể hiện. “Phong cách” là sự thể hiện ra ngoài những tính cách của bên trong của con người, hay nói cách khác là dùng hình thức để thể hiện nội dung.

PHONG CÁCH DOANH NHÂN là cách một người làm việc và tương tác, thể hiện mình trong môi trường kinh doanh.

Mỗi doanh nhân thường có một phong cách riêng, được tạo nên bởi các yếu tố: tâm lý cá nhân, kinh nghiệm, nguồn gốc đào tạo, môi trường xã hội, và đặc biệt là cách ăn mặc.

Có những doanh nhân càng giàu có lại càng giản dị. Trong mỗi cuộc tiếp xúc, họ quan tâm nhất là hiệu quả và ấn tượng trước đối tác, khách hàng. Tất cả có được nhờ phong cách doanh nhân trau dồi trong lâu dài.

Chi tiết về những yếu tố làm nên phong cách doanh nhân:

  1.       Tâm lý cá nhân: 

Yếu tố này gồm tổng thể nhận thức, những trạng thái tình cảm, nhận thức, ý chí, nguyện vọng của con người, bị chi phối bởi năng lực, thể chất và tinh thần được hình thành qua môi trường giáo dưỡng và văn hóa, ý thức hệ xã hội.

Một doanh nhân rất cần có tâm lý cá nhân dạng cởi mở, chinh phục, tự khẳng định. Ngược lại, nếu tâm lý khép kín, thiếu tự tin sẽ dẫn đến phong cách doanh nhân khá tiêu cực, thiếu tự tin, khép kín.

  1.       Kinh nghiệm cá nhân: 

Kinh nghiệm vô cùng quan trọng, đặc biệt là với doanh nhân. Trong lĩnh vực đang hoạt động, kinh nghiệm doanh nhân là tài sản vô hình quyết định thành công đối với mỗi hoạt động họ triển khai.

Khi kinh nghiệm được phát huy trọn vẹn, nó sẽ giúp doanh nhân hệ thống hóa kiến thức hiệu quả, giúp họ xây dựng các quy trình chi tiết, hiệu quả, đồng thời có lý luận để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

  1.       Môi trường đào tạo

Chuyên môn được đào tạo sẽ giúp doanh nhân trang bị hững kiến thức và kỹ năng căn bản về lĩnh vực mà họ quản lý. Do đó, cách nhìn nhận, đánh giá và giải quyết vấn đề của doanh nhân cũng thường có xu hướng bị ảnh hưởng bởi môi trường đào tạo, chi phối bởi cách thức và giải pháp của chuyên môn mà họ đã học.

  1.       Văn hóa xã hội

Phong cách doanh nhân cũng chịu ảnh hưởng lớn từ những thói quen mang tính tập quán, bị chi phối bởi ý thức hệ, văn hóa, đạo đức, luật pháp… ở một mặt bằng nhất định.

Chẳng hạn, phong cách lãnh đạo kiểu Nhật và phong cách kiểu Mỹ có nhiều điểm khác nhau, gần như đối nghịch. Dù phong cách nào cũng thành công ở đất nước của họ, nhưng ngược lại thì chưa chắc. Nhiều phong cách của doanh nhân này lại khó thành công hay được chấp nhận ở khu vực khác, nơi đã quen phong cách doanh nhân khác.

  1.       Phong cách thời trang

Nét đẹp bên trong của phong cách doanh nhân thể hiện ở triết lý kinh doanh, quan điểm ứng xử, sức mạnh nội tâm và cả sự tự tin, khí chất. Để hài hòa, các yếu tố này cần được thể hiện ra bên ngoài dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như trang phục… Thời trang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên phong cách của một doanh nhân.

Sự thanh lịch là khi bên trong cũng đẹp như bên ngoài. Phong cách ăn mặc sẽ thể hiện sâu sắc cá tính của người lãnh đạo. Đây cũng sẽ là nét hài hòa để phô diễn tổng thể các yếu tố cấu thành nên phong cách doanh nhân.

“Bạn có thể dùng tiền để mua thời trang, còn phong cách thì không. Chìa khóa để tìm thấy phong cách của chính mình là hiểu được bản thân là ai. Điều này đôi khi mất khá nhiều thời gian. Không có bản đồ hay con đường nào dẫn bạn chạm đích phong cách, đó là hành trình bạn thể hiện cái tôi và thái độ của mình” – Iris Apfel.

Để xây dựng phong cách doanh nhân thanh lịch, bạn có thể tham khảo trong các bài viết của GINA.

“Để không bao giờ bị thay thế, bạn phải luôn luôn khác biệt” – CoCo Chanel.

“Sự thanh lịch phải là một tổ hợp đầy đủ bao gồm sự khác biệt, sự tự nhiên, sự ân cần và tính đơn giản. Tin tôi đi, ngoài những điều trên, không có gì gọi là thanh lịch cả. Có chăng chỉ là sự khoe khoang mà thôi” – Christian Dior.

 “Thời trang cũng giống một bữa ăn, bạn không nên chỉ dùng mãi một menu quen thuộc” – Kenzo Takada.

“Một đôi giày phù hợp có thể biến đổi ngôn ngữ cơ thể và thái độ của bạn. Chúng “nâng” bạn lên cả về hình thức lẫn cảm xúc bên trong” – Christian Louboutin.

Tham gia Workshop ELEGANT KEY – BASIC CLASS để tìm hiểu về phong cách doanh nhân nhé!

Link đăng ký: ngay dưới phần comments

—————————

GINA ACADEMY – Học viện hàng đầu về đào tạo và xây dựng phong cách doanh nhân.

Hotline: 090 808 82 82

Email: ginaacdemy.vn@gmail.com

Website: https://gina.vn/

Địa chỉ: 66-68 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Facebook
Tik Tok
Email
Print

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký ngay